Bơ chứa đầy chất béo không bão hòa đơn, còn được gọi là chất béo tốt và vitamin E. Vitamin E giúp tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn trứng cá và mụn nhọt. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ cao của bơ giúp giữ lượng đường trong máu ổn định và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, hai yếu tố chính gây mụn nếu mất cân bằng trong cơ thể.

avocado

Ăn bơ thường xuyên đã được chứng minh là giúp giữ cho làn da của bạn mềm mại và săn chắc. Các chất béo không bão hòa đơn như axit oleic sẽ loại bỏ các nguyên nhân gây ra mụn, do đó giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và sáng.

CÁ BIỂN

Axit béo omega-3 là chất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp, nó giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh và chống lão hóa như cá hồi, cá thu và cá mòi. Các axit béo trong cá hồi cũng ảnh hưởng đến tâm trạng và mức độ hormone của bạn theo hướng tích cực; ít căng thẳng, ít vấn đề về da!

fatty fish and other healthy foods

Cá hồi chứa một lượng đáng kể các axit béo thiết yếu như omega-3 và omega-6. Những axit này giúp giữ mức độ viêm trong cơ thể của bạn thấp. Nếu không được kiểm soát, tình trạng viêm nhắm vào các tế bào trên da của bạn gây ra lỗ chân lông bị tắc, rất có thể dẫn đến mụn trứng cá như mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng.

TỎI

Tỏi thật sự là một nguyên liệu chống oxy hóa cực tốt vì nó chứa một hóa chất tự nhiên được gọi là allicin. Hợp chất này hoạt động với máu của bạn giúp tiêu diệt vi khuẩn và vi rút nguy hiểm. 

Tỏi cũng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm trùng da và các vấn đề về mụn như mụn nhọt.

NHO ĐỎ

Theo các nghiên cứu cho thấy nho đỏ có thể cải thiện hiệu quả các tình trạng da như viêm da dị ứng, chàm, vẩy nến… vì chúng có chứa chất histamine- một loạt hoạt chất kháng khuẩn tự nhiên. Bạn có thể ăn không hoặc trộn chung với salad 

Nho đỏ giúp kháng khuẩn và giảm mụn

 

Xem thêm: 

6 Mẹo trị mụn trứng cá an toàn và hiệu quả nhất

5 Bước trị mụn hiệu quả từ công thức độ pH 5.5 tự nhiên của da